"XÚI CON NÍT ĂN SHIT GÀ" - Mindset sai lầm của các bậc cha mẹ 2024 | ID: 384410

Thành viên chính thức
User ID
275988
Tham gia
13/7/23
Bài viết
26
Like
47
TBD
6,003
LẤY VỢ CHO NÓ ỔN ĐỊNH?

"Thằng ABC nghề ngỗng lông bông, ham chơi lười làm, hay tụ tập giao du bạn bè xấu, ở nhà suốt ngày đóng cửa chơi game, ba mẹ nó buồn lắm, nên muốn mai mốt nó lấy vợ cho NÓ ỔN ĐỊNH"

Vâng, là "CHO NÓ ỔN ĐỊNH"

Anh chị em nghe có quen không? Tôi thì đã nghe qua rất nhiều.

Đối tượng thanh niên trong những câu chuyện này là ai mà lại cần "ỔN ĐỊNH"? Nhìn chung họ đều có điểm chung sau: Cuộc sống còn nhiều thiếu thốn và ngổn ngang, lối sống còn nhiều bất ổn, tư duy và thói quen còn nhiều vấn đề. Tóm lại là họ đang không ở trong trạng thái HẠNH PHÚC.

Và giải pháp người đời dành cho họ là LẤY VỢ?

Thưa anh chị em, đây là một trong những lời khuyên DỐT NÁT NGU SI nhất.

Khi cuộc đời ae đang KHÔNG HẠNH PHÚC, đang còn đầy NGỔN NGANG, THIẾU SÓT, và VẤN ĐỀ thì việc của ae là phải tự mình thoát khỏi tình cảnh đó đã. Thất nghiệp thì phải đi kiếm việc làm. Yếu kém chuyên môn ngoại ngữ thì phải đi học và trau dồi thêm. Vân vân và mây mây.

Lấy vợ đẻ con chỉ nên là việc CUỐI CÙNG cần làm, sau khi ae đã tổ chức và thu vén chu toàn cuộc đời mình.

Cái sự LẤY VỢ ĐẺ CON chỉ là HỆ QUẢ của một thằng đời sống đã HẠNH PHÚC & ĐỦ ĐẦY sẵn, chứ không bao giờ là NGUYÊN NHÂN của nó.

Đừng nhầm lẫn giữa NGUYÊN NHÂN và KẾT QUẢ.

Bản thân còn nghèo, ngu, lông bông, đầy thói hư tật xấu, đầy thương tổn tâm lý, đầy vấn đề chưa giải quyết mà bày đặt cưới vợ, thì chỉ có kết cục duy nhất là ae sẽ LÀM KHỔ chính vợ con lẫn bản thân mình.

Các cụ nhà mình, hay nhìn vào mấy thằng winner, mà mấy thằng winner thường hay có vợ đẹp con khôn, thế là các cụ nghĩ rằng cứ lấy vợ đẻ con là một thằng loser có thể hóa thành winner ("đời sống ổn định"). Vấn đề là các cụ đang NHẦM LẪN giữa NGUYÊN NHÂN và HỆ QUẢ.

"Vợ đẹp con khôn" của thằng winner là HỆ QUẢ của việc nó là winner, chứ không phải NGUYÊN NHÂN khiến nó trở thành winner.

Cứ khuyên bảo lũ loser đời đang chạm đáy lấy vợ đẻ con, bảo sao cứ thế hệ này sang thế hệ khác nối tiếp sự loser lầm than đói kém level thấp của ông cha mình.
Khi level các bạn còn thấp, hãy can đảm sống một mình, thì khả năng nâng level của các bạn vẫn được đảm bảo.

Chứ level đã thấp, mà còn đèo bồng thêm vợ con, thì gần như 100% ae sẽ không bao giờ thoát khỏi sự khốn khổ hiện tại, và còn dìm chính vợ con ae xuống bùn.

Vài dòng.
 

_Heathcliff_

Chậc chậc ! Tâm huyết với quán trà thế này không ai đề xuất cho bác cái chức Mod thì tôi thật sự lấy làm tiếc
 

Đăng nhập để hạn chế hiện quảng cáo.

Thành viên có thể xem được nhiều bài "ẩn"

Tạo tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấn nút Đăng ký bên dưới.

Đăng nhập

Bạn đã có sẵn 1 tài khoản? Đăng nhập tại đây.

  • TÌM BẠN

Tìm user theo ID

Ngoài Lề

Tìm bạn

Back
Top Bottom