Một góc nhìn mới về tình yêu - hôn nhân - cuộc sống gia đình. 2024 | ID: 385230

Bạn có bao giờ nghĩ về việc hai con ng từ lạ lếch cái mông ngồi gần nhau rồi ở cạnh nhau đến già thì bản chất của quá trình đó nó như thế nào chưa?
Muối nay đã hơn 30t rồi. Sống đến nay thì cũng già thịt đã dai và một ngày đẹp trời lon tiger rơi vào đầu tự dưng Muối hoa mắt chóng mặt và nhìn thấy việc yêu đương nó giống như câu chuyện của cty và ng lao động vậy.
Giai đoạn 1: Tìm kiếm đối tượng, tán tỉnh. Nó giống như cty đang tuyển dụng và nhiều ng đến nộp hồ sơ xin việc.
Ở giai đoạn này nếu các bạn để ý sẽ thấy một ứng viên sẽ đi rải hồ sơ ở khắp nơi, và cty cũng nhận được rất nhiều hồ sơ từ các ứng viên. Và đây là giai đoạn các bạn sàn lọc bằng lý trí. Nơi mà các tiêu chuẩn được đặt ra cho cả hai phía nam và nữ. Việc tán tỉnh và đi date ở giai đoạn này các bạn nói xem có giống việc cty đang tìm ứng viên đủ tiêu chuẩn, và các ứng viên cũng đang tìm cty có chế độ ưu đãi tốt? Giai đoạn này cả nam và nữ đều rất lí trí. Cân đo đong đếm mọi thứ về đối phương để chọn ra ng phù hợp.
Giai đoạn 2: Phỏng vấn
Đây là giai đoạn sau tán tỉnh, là lúc chấp nhận làm ng yêu của nhau. Phỏng vấn thì bản chất là nói phét về bản thân, giai đoạn này cả hai bên đều "nổ như pháo" làm đối phương mê man về một tương lai tốt đẹp. Và ở giai đoạn này nếu bạn nói phét mà có cơ sở thì bạn sẽ được nhận, còn nói phét quá trớn để bị lộ thì sẽ toang và cả hai sẽ quay lại giai đoạn đầu để sàn lọc hồ sơ khác.

Giai đoạn 3: Hợp đồng lao động.
Sau khi ở bên nhau một tgian, cùng nói phét để vẽ nên tương lai tốt đẹp các bạn sẽ tiến đến hôn nhân. Và giấy đăng kí kết hôn cũng giống như hợp đồng lao động vậy. Là thứ ràng buộc đôi bên.
Ở giai đoạn này bạn thật sự phải rất nổ lực, để biến những thứ mà bạn từng nói phét thành sự thật.
-Đây cũng là giai đoạn phức tạp nhất. Nếu bạn làm tốt cv của mình, công ty cũng có đãi ngộ tốt cho nhân viên thì quá tuyệt vời. Bạn sẽ đc gia hạn hợp đồng và tiếp tục gắn bó lâu dài.
Nhưng: Nhân viên làm ko tốt bạn rất dễ bị sa thải, hoặc nhân viên rất có năng lực mà cty lại ko có chế độ đãi ngộ tốt => ly hôn
-Đặc thù có những trường hợp mà một bên ko tốt ko đáp ứng được theo những gì đã hứa hẹn nhưng đối phương vẫn có thể bỏ qua cho bạn (cái này nó khác là phức tạp vì nó biến động dựa vào tình cảm mỗi bên) Thực tế thì tình trạng này rất nhiều, xung quanh chúng ta đều dễ dàng nhìn thấy. Có lẽ họ chấp nhận như vậy bởi vì họ ko muốn quay lại giai đoạn đầu là tìm ứng viên mới.

*Thường thì các bạn trẻ rất hay ngộ nhận, hay ảo tưởng sức mạnh. Mới giai đoạn 1 tán tỉnh đã nghĩ rằng yêu đương thắm thiết, ở giai đoạn 2 mới chấp nhận lời yêu thì nghĩ rằng đã đạt mục đích ràng buộc. Và các bạn thường có xu hướng cho rằng đã an toàn và ko còn cố gắng => chia tay ở giai đoạn này
Các bạn nên nhớ cưới nhau về sống với nhau đẻ muốn hết trứng vẫn chưa thể gọi là an toàn để dừng sự cố gắng đâu nhé


=>Chuyện nam nữ, nó cũng ko quá phức tạp đâu. TÌNH YÊU đúng là cái gì đó rất khó hiểu. Nhưng ko phải vì vậy mà cứ tôn sùng và vẽ thêm những thứ thần thánh cho nó.
-Không nên đặt ra câu hỏi kiểu như "làm thế nào để yêu một người? Làm thế nào giữ chân người ấy? v.v...". Nó vô nghĩa, nó chỉ đang cho thấy bạn đang thua kém trong mối quan hệ.
Bạn cứ hoàn thiện bản thân, phát triển điểm mạnh và khắc phục điểm yếu mình là được. Tới lúc đó bạn sẽ ko cần phải tìm cách giữ chân đối phương, mà ng lại đối phương sẽ tìm cách giữ chân bạn.

CHÚC CÁC BẠN MAY MẮN!
 

Đăng nhập để hạn chế hiện quảng cáo.

Thành viên có thể xem được nhiều bài "ẩn"

Tạo tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấn nút Đăng ký bên dưới.

Đăng nhập

Bạn đã có sẵn 1 tài khoản? Đăng nhập tại đây.

  • TÌM BẠN

Tìm user theo ID

Ngoài Lề

Tìm bạn

Back
Top Bottom