Tâm Sự Của 1 Thằng Con Trai 30! 2024 | ID: 50490

User ID
181300
Tham gia
30/4/20
Bài viết
5
Like
7
Tuổi
33
TBD
0
  • Chủ đề Tác giả
  • #1
Mình xin gửi lời chào và lời cảm ơn đến người đang đọc tự sự này!!! Và hy vọng ng đó đc thành công và sức khỏe.
Mình yêu e đã đc 15 năm, 4 năm đơn phương, 4 năm yêu và bên nhau, 7 năm yêu xa. Cách đây 7 năm, lúc đó mình chỉ là 1 nhân viên Marketing bình thường, đủ ăn đủ mặc và có dư một ít tiền, e thì là con gái út của 1 gia đình nông dân bình thường. Biến cố xảy ra khi mẹ e vỡ nợ do "hụi" và sau 1 tháng suy nghĩ e đã quyết định xuất khẩu lao động để lo cho gia đình, lúc đó mình tìm mọi cách để giữ e ở lại nhưng vì số tiền quá lớn so với 1 nhân viên quèn, mình tự trách sao bản thân quá vô dụng không thể lo đc cho e.

Sau 6 tháng theo học trên SG thì cũng tới lúc e lên máy bay để đến cái nơi gọi là xứ sở mặt trời mọc. Ngày e đi mình như mất hết lý trí, khóc gần như đến cạn cả nước mắt khi nhìn e xa dần xa dần và khuất khỏi cánh cửa xuất nhập cảnh. Thời gian đầu mới qua do gánh nặng gia đình nên e cố gắn làm, những ngày nghỉ e vẫn xin đc tăng ca nhưng vì ở Nhật ngta k cho tăng ca quá nhiều, nhìn e lao động cật lực à ăn uống tiết kiệm hết mức có thể thì mình k khỏi cầm đc nước mắt và cần phải làm việc tốt hơn mới xứng đáng đc vs e. Hằng ngày 2 đứa chỉ đc nói chuyện vs nhau đc 20p trước khi đi ngủ nhưng cảm giác vẫn như ngày nào, vẫn yêu nhau vẫn trao cho nhau những lời yêu ngọt ngào và đặc biệt là những cái hôn môi qua màng hình điện thoại, lúc đó tình yêu thật đẹp thật lãng mạn biết dường nào.

Ba năm trôi qua thật êm đềm và lặng lẽ, e thì cố gắn làm và đã trả nợ hết cho gia đình, mình thì do cố gắn kiếm tiền nên đã xin chuyển qua bộ phận kinh doanh và cũng có chút thành tựu khi ngồi ghế trưởng nhóm. Ngày e về Việt Nam mình vỡ òa trong hạnh phúc, chạy đến bên e và ôm e thật chặc. Khoảng cách từ SG về quê sao hôm nay nó gần đến lạ kỳ, do mình chạy nhanh hay là vì mình đang đắm chìm trong hạnh phúc.

Về nhà sau bao năm xa cách, e thì được bà con hàng xóm ghé thăm và được đi chơi nơi này nơi nọ, còn mình thì phải đi làm (do là nhân viên kinh doanh) nên chỉ dịp cuối tuần mới đc đèo e đi ăn đi xem phim và những tưởng chuyện tình yêu này thật nên thơ và lãng mạn. Cuối tuần thứ 3 sau khi e về Việt Nam, mình hớn hở định chở e đi chơi và bàn về việc đính hôn thì e nói "giữa tuần sau e quay lại Nhật Bản", cả bầu trời như tối đen, đầu mình như nổ tung lên vì không thể mất e thêm lần nữa, mình la toáng lên vì không muốn chuyện đó xảy ra thêm lần nữa. Và rồi sau bao nhiêu lý do, bao nhiêu lời giải thích của mình cũng k giữ nổi e, e nói vì gia đình và vì hạnh phúc sau này của chúng ta nên e mới đi như vậy, e nói 2 năm nữa e về thì cả 2 sẽ góp tiền cưới và mở một cửa hiệu kinh doanh nho nhỏ. Vì yêu và tôn trọng suy nghĩ của e nên mình chấp nhận để e đến nơi đó lần thứ 2.

Sang Nhật lần thứ hai này e thay đổi quá nhiều, không còn gọi mỗi tối trước khi ngủ, không còn chụp những bữa cơm e ăn, không còn gửi những bức ảnh chụp những lúc e đi chơi vs bạn bè và thay vào đó bằng những tin nhắn không cần mình trả lời: nay e về trễ nên a k cần gọi e đâu, nay e tăng ca nên hơi mệt, nay e đi chơi với nhóm, hôm qua làm mệt nên k hay a nhắn tin....và rồi thưa dần thưa dần những tin nhắn từ e. Rồi một ngày cuối tuần của tháng 6 đang họp định kỳ ở công ty thì mình nhận đc rất nhiều tin nhắn từ e, mình vui lắm, trông sao cho họp xong cành nhanh càng tốt để đc đọc tin nhắn, và thế rồi...e nói e sẽ định cư vì cuộc sống bên đó tốt hơn, khí hậu tốt hơn, kiếm tiền nhiều hơn...nhiều nhiều rất nhiều thứ hơn và cái hơn hết là e yêu ng khác nhiều hơn. Nước mắt lại lưng tròng, cái mà mình sợ nó đã đến, sao nó đến nhanh như vậy, sao mình làm bao nhiêu thứ để vun đắp tình cảm mà nó vẫn đến, mình như gục ngã, mình thất bại thật rồi.

Do mất lòng tin vào tình yêu nên bản thân tự xét phải lấy công việc để quên đi quá khứ và quên e. Hôm nay tình cờ lướt fb mới biết đc blog tâm sự này và trút bỏ nổi lòng bấy lâu nay bằng cách viết ra, a viết ra đây k phải để hy vọng một ngày nào đó e đọc được mà là viết lên đây để nhớ về một thời trai trẻ, một thời cố gắn và một thời yêu e.

E à hãy sống thật tốt, sống có ít cho xã hội, sống luôn hạnh phúc nha e. A không yêu thêm ai cho đến hiện tại và nếu thực sự có một điều ước cho mỗi người trên cuộc đời này thì a ước: " ước gì a yêu e không nhiều đến thế"

Đường xưa hoa nở thật nhiều
Bóng em không thấy buồn hiu hắt buồn
Thẫn thờ nước mắt chợt tuôn
Thầm rơi từng giọt lách luồn lá hoa.

Nhìn theo chiếc bóng nhạt nhòa
Duyên xưa trốn chạy…tình xa mất rồi
Một mình trọn kiếp đơn côi
Từng đêm khắc khoải bồi hồi ngẫn ngơ.

Trách cho cơn gió hửng hờ
Bỏ mây ngóng đợi…bơ vơ chạnh lòng
Còn gì đâu nữa mà mong
Đò chiều bỏ bến quên dòng sông sâu.
Năm canh thức trắng gọi sầu
Hồng nhan phận bạc nhớ nhau suốt đời.
 

timbantinhlaudai

Vậy mùa dịch này có xem e nó dc về không, để xem có dính dịch ko chứ
 
User ID
128775
Tham gia
31/8/18
Bài viết
76
Like
58
Nơi ở
TPHCM
TBD
120,516
Chào bạn,
Ai cũng thế, đều có thể gặp những cuộc tình buồn như vậy ! Đồng cảm với bạn.
Thời gian, ai đó đã nói: thời gian là phương thuốc tiên, sẽ giúp ta quên được, nhưng với tôi "cuộc tình đó sẽ gom lại thành 1 vết sẹo trong tim" vĩnh viễn tồn tại.
Trân trọng,
 
User ID
178191
Tham gia
22/3/20
Bài viết
15
Like
37
Tuổi
29
Nơi ở
Tan Binh district
TBD
0
Nhìn nhận một cách khách quan mình nghĩ có 2 lý do chính để các bạn phải chia tay.
Thứ nhất , mình nghĩ điều kiện lao động khắc nghiệt đã làm cô ấy trưởng thành, thế giới quan được mở rộng và suy nghĩ lớn và cách xa hơn bạn rất nhiều, mình không chê bạn kém nhưng đây là một phần sự thật khi được sống và làm việc ở một môi trường tốt. Thứ hai, " nhất cự ly nhì tốc độ " con gái cần người bên cạnh để chia sẻ hơn là nhìn nhau qua màng hình, ngoài việc bạn có thể nc qua màng hình thì bên kia có người quan tâm lo lắng, chăm sóc, chia sẻ thì rất dễ làm cho cô ấy mềm lòng, mình cũng nói đơn giản vậy thôi.
Thiên lý là lý do dễ chia tay nhất, mình nghĩ 2 bạn không duyên nên bạn cố gắng và mạnh mẽ để phần nào quên đi nỗi đau và bước tiếp với người khác nhé ^^
 
Tìm FWB lâu dài
Thành viên nữ
Thành viên chính thức
User ID
141950
Tham gia
28/2/19
Bài viết
40
Like
42
Nơi ở
Hcm
TBD
5,000
Thời gian sẽ xóa nhòa tất cả thôi ạ. Trong tình yêu ai yêu nhiều đều sẽ thua cuộc. Tình yêu vẫn rất đẹp. Khi gặp đúng người đúng thời điểm thôi ạ. Chúc bạn hạnh phúc về sau...
 

MSG

User ID
129561
Tham gia
10/9/18
Bài viết
21
Like
18
Tuổi
32
Nơi ở
TP HCM
TBD
0
Ồ rất hiểu tâm trạng của con người viết lúc 3h sáng. Chiêm nghiệm Câu chuyện này mình đã nhận ra được từ rất lâu rồi. Mình hay nói những lời cay đắng. Nhưng ! Bạn học được gì qua câu chuyện buồn này ?
Xa mặt ,cách lòng, câu ông bà dạy từ xưa là có thật
! Trước kia khi mới vào đời mình tin tình yêu nó mãnh liệt lắm bạn ạ, nó sẽ giúp người ta vượt qua muôn vàn xa cách kể cả địa lý. Nhưng sau nhiều chiêm nghiệm cuộc sống càng ngày mình thủ sẵn luôn câu sấm " Xa mặt cách lòng" trong từ điển.
Bạn không có lỗi, người yêu bạn cũng không có lỗi. Lỗi tại ai ? Lỗi là cả 2 bạn đã nghĩ tình yêu của mình quá lớn, nghĩ tình yêu của mình sau bao nhiêu năm nó sẽ bền vững, không phải đâu. Xe nào chạy từ lúc đầy bình đến cạn bình, muốn chạy nữa thì phải đổ xăng ( Xe máy nhé, đừng bắt bẻ). Tình yêu nó cũng thế, ban đầu nó ngọt ngào rồi đến ấm cúng, rồi hạnh phúc, rồi chán nản, rồi chia tay, đến đó mà không đổ xăng (không có người bên cạnh an ủi, chia sẻ) rồi thêm những cám dỗ tác động thì chắc chắn tạch. Một ngày không làm con người ta lung lay ý chí, nhưng hai ngày, ba ngày, bốn ngày,..1 tháng, 6 tháng (người ta sẽ suy nghĩ) bạn tự tin bạn sẽ yêu họ mãi, nhưng bạn có chắc ý chí của họ cũng được như bạn ?!? Bạn nói 2 bạn đã yêu nhau được 4 năm, đây không phải là tình yêu con nít rồi. Nhiều người sẽ nói với tôi rằng: "Cái gì là của mình thì nó sẽ là của mình. Không yêu đứa này thì yêu đứa khác. Việc gì phải xoắn " Nhưng đừng chơi trò chơi may rủi thế. Rồi bạn sẽ có vợ, rồi cô ấy sẽ có chồng, cả hai người đều hạnh phúc. Và cho dù có đau khổ thì cả hai cũng tự đau trong lòng thôi đúng không nhỉ, như bây giờ chẳng hạn ? Tôi vẫn hiểu cái cảm giác hay tìm về Facebook người yêu cũ.
Đợt tới có quen người yêu mới chắc bạn sẽ chú ý đến chuyện người yêu XKLĐ, còn nếu công tác mà cách tỉnh tầm 6 tháng mới về hay bạn làm ở TP mà cô ấy làm ở dưới quê thì cũng coi chừng. Rất quan ngại luôn đấy ! Tôi đó giờ vẫn quan ngại chuyện này lắm. Nên xa quá thì thôi thà cắt luôn từ lúc mới cảm nắng.
Không có ý cười cợt trên chuyện đau khổ, hay một chuyện tình vấn vương của bạn đâu. Tôi thấy mình cũng có hình bóng trong đó, nhưng quan điểm sau này, sau này của mình là vậy. Muốn quên đi người cũ thì tìm người mới thế chỗ đi. Còn cứ ấp ủ mãi câu chuyện thì lòng chỉ đau buồn lúc về khuya thôi bác ạ. Chúc may mắn nhé !
Tips: Ông anh tôi cáo lắm. Ông ấy đi XKLĐ mà đăng ký kết hôn ( Yêu nhau thật lòng thì trước cũng đăng ký mà sau cũng đăng ký, ăn thua ở cái miệng nói cho nó hợp lý chứ ) , rồi về lấy tiền tổ chức cưới sau, sau khi rành đường đi nước bước bên đó thì rước luôn vợ qua. Quá cao tay !
 

Hà Nội Ngày Xưa

Thứ nhất là ka cảm ơn lời chúc đầu bài.
Thứ hai ka lần này xl vì ko đọc hết bài em vì.... Tự đề em tự nhận mình là "thằng" ... Vậy hỏi em đã một lần tôn trọng bản thân và cảm ơn chính con người mình chưa... Chăm sóc cho mình tốt chưa...
Nên anh mỉm cười thôi. Nội dung bala cả nhà đã comment. Hii.
Chúc em tự tin, và luôn quý trọng bản thân.
 
User ID
163889
Tham gia
4/11/19
Bài viết
4
Like
1
Tuổi
32
TBD
0
Câu chuyện thật buồn. Cái kết cũng buồn. Mình đã đọc hết bài của bạn và zin đồng cảm với bạn. ...
 

Đăng nhập để hạn chế hiện quảng cáo.

Thành viên có thể xem được nhiều bài "ẩn"

Tạo tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấn nút Đăng ký bên dưới.

Đăng nhập

Bạn đã có sẵn 1 tài khoản? Đăng nhập tại đây.

  • TÌM BẠN

Tìm user theo ID

Ngoài Lề

Tìm bạn

Back
Top Bottom