Ớt nào mà ớt chẳng cay. 2024 | ID: 65201

  • Chủ đề Tác giả
  • #1
Tui có tính rát non gì đâu. Chuyện là tối qua lười, ăn uống chả ra sao. Ăn được cái Bánh dừa ngon cực phẩm cũng không thể khỏa lấp cơn đói. Ấy vậy mà tui vẫn cố tình đi ngủ cho xong chuyện. Gì đâu sáng dậy bụng đói cồn cào không tưởng được. Tay khua khua vơ vội lấy hộp bánh Chocopie bóc lấy ăn. Ăn lấy ăn để luôn. Vừa nhắm mắt vừa ăn, vừa nằm vừa ăn tội thằng bé:B87:
Để trả thù, à thực ra là sợ tình trạng đó lặp lại, nay quyết tâm có một bữa tối no nê. Thật đúng là no căng cái bụng này. Hà hà.
Sống một mình nên ăn uống cũng đơn giản thôi cơm trắng, khoai xào, cà muối dim ớt và bia.

Để tui kể về bia trước cho ông bà nghe. Chả giấu gì nhà ba đời uống rượu tới đời tui thì lại thích uống bia. chả hiểu sao. Nhưng tửu lượng thì được thừa hưởng từ ông cha, lần đầu gặp em Huệ là cách đây 3 năm uống 2 vại 1 lít rưỡi. Gì đâu... Mà uống bia một mình hơi thấy tủi à. Dạo bữa trước có uống với ông anh mà bia xoàng ông chê muốn xỉu. Chẳng là bia được cho từ Tết, mình ko rành rọt gì đâu. Chỉ là thích uống, vậy thôi. Rồi hôm nay có cơ hội ngồi một mình nhâm nhi. Ha ha ha nghĩ mà nó sướng. Nhưng ko phải vì uống bia nó sướng mà là sự kết hợp của cà muối dim ớt. Phải gọi là tuyệt cú mèo luôn. Cà muối mua từ hôm kia kìa gì đó ăn cà ghém chấm mắm tôm. Cà mặn nên còn để ế đến hôm nay. Quyết chí đem vào dim với ớt. Ban đầu phi hành mỡ này, ngả màu vàng và thơm thì cho cà đã rửa sạch vào, xào xào qua, rồi cho tương ớt vào để tạo độ sệt sệt đẹp mắt, khi thấy cà beo beo nhăn nhúm thì đổ ra bát. 1 quả ớt tươi sắt lát mỏng bỏ vào chảo nóng trước đó dim cà. khi bắt đầu thấy mùi cay nồng của ớt làm nhức mũi thì tắt bếp đổ lên bát cà vừa dim. Xong 1 món thì cũng là lúc cơm vừa nhảy nút, khói bay lên nghi ngút thơm mùi gạo. Hít hà nhanh để cảm nhận cái gọi là hạt ngọc của trời. Trời tên gọi gì cao sang gì đâu.

Nhưng cái sướng nó thường qua nhanh.

Còn món sở trường ăn hoài không chán để mai hoặc hôm nào tui kể cho nghe. Chứ giờ là cut off time rồi. Tạm biệt mọi người nha.

Chúc ngủ ngon. Mlem mlem

DC.
 
User ID
4444
Tham gia
2/4/20
Bài viết
1,373
Like
2,445
Nơi ở
Hà Nội
TBD
934,904
  • Chủ đề Tác giả
  • #4
[Tiếp câu chuyện cũ]
Hết phần một từ thuở nào, hôm nay mới bớt chút thời gian kể ra món ưa thích nhất và khoái khẩu nhất của mình. Khoai xào. Phải gọi là thượng hạng luôn nhá. Tui ko có giỏi nấu nướng gì, nhưng duy nhất những món đặc biệt ngon như khoai xào thì tui làm ko chê vào đâu được. Nổ tí vậy thôi. Nhưng thật lòng là xào bao nhiêu tui cũng ngồi nhẩn nha ăn cho bằng hết. Giờ nghĩ lại tối đó mà mồm vẫn thòm thèm. ực ực...
Tui gọt bằng dao. Những đầu bếp giỏi thường nấu ăn bằng dao có phải ko? Gọt xong tinh tươm 4 củ thì đem đi rửa. Mấy người thuộc trường phái gì? xắt lát khoai xong rồi rửa cả thể, hay rửa một lần sau gọt và 1 lần sau xát lát? Tui rửa một lần sau gọt thôi. Tay cứ gọi là thoăn thoắt, từng lát từng lát. Tui muốn mỗi lát thật mỏng để khoai nhanh chín và cháy. Chỉ là cháy xém cạnh thôi, ngoài giòn trong chín mềm. Wow. Nhất quả đất. Xắt lát xong đâu đấy thì bắt đầu cho dầu vào chảo nóng. Mẹ tui ở nhà làm thì cho mỡ lợn hơn bởi ăn sẽ thơm hơn. Lên thành phố rồi có dầu dùng dầu thôi à. Ngoài mỡ lợn của nhà có dám dùng ở đâu đâu. Tỏi bóc vỏ đập dập. Kinh nghiệm của tui là đập dập để miếng to vì phi tỏi ngay từ lượt đầu nên không quan trọng mùi thơm, cốt là có tỏi miếng khi ăn vậy mới đã. Thấy tỏi phi ngả màu vàng thì cho khoai xắt lát vào. Đảo ngay lượt đầu cho dầu ngấm đều các lớp khoai, nhớ dàn đều khoai ra hết chảo cho nhanh chín :)).
Muốn cháy cạnh thì cho lửa to nhưng phải đứng bếp để mắt liên hồi, cho lửa nhỏ cũng cháy cạnh được nhưng phải canh thời gian lâu lắm.
Cut off time cho món khoai xào là 30 phút. Bao gồm 15 phút gọt rửa và chuẩn bj, 15 phút xào nấu các tư thế. Phù ^^! Xong rồi Sắp cơm ăn thoai.
p/s: dạ còn phần ăn nữa nhưng nghỉ đây. kể cho nghe cũng mệt nhoài. ăn tối đã.
 
User ID
4444
Tham gia
2/4/20
Bài viết
1,373
Like
2,445
Nơi ở
Hà Nội
TBD
934,904
  • Chủ đề Tác giả
  • #5
Mình biết buổi tối nên làm gì rồi. ha ha ha.
 

Đăng nhập để hạn chế hiện quảng cáo.

Thành viên có thể xem được nhiều bài "ẩn"

Tạo tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấn nút Đăng ký bên dưới.

Đăng nhập

Bạn đã có sẵn 1 tài khoản? Đăng nhập tại đây.

  • TÌM BẠN

Tìm user theo ID

Ngoài Lề

Back
Top Bottom