BIẾT TÂM SỰ VỚI AI? 2024 | ID: 384395

Thành viên chính thức
User ID
275988
Tham gia
13/7/23
Bài viết
26
Like
47
TBD
6,003
Nhiều anh em cứ gặp chuyện buồn bã, đớn đau... gì đó là cứ trút hết gan ruột tâm sự với bất cứ ai ae có thể vớ được, từ đồng nghiệp hơi thân, đến bạn bè hơi thân, cho đến đồng nghiệp rất thân và bạn bè rất thân và vân vân...

Vấn đề ở chỗ, việc này chứa đựng NHIỀU RỦI RO hơn ae tưởng:

Thứ nhất, là rủi ro của việc có thể đối phương KHÔNG THẬT SỰ HIỂU câu chuyện của ae (theo cách ae mong đợi họ hiểu).

Biết đâu nghe ae than khóc kể lể xong họ không những không thông cảm, mà còn bảo nhau "thằng này NGU NHƯ CON CHÓ" thì sao? Hoặc tệ hơn họ đem kể chuyện này với người khác, và biến ae thành một thằng hề trong những câu chuyện đó?

Thứ hai, và cái này quan trọng hơn cả, là rủi ro của việc đối phương KHÔNG THẬT SỰ MUỐN NGHE câu chuyện của ae.

Nghĩ mà xem, đời người ai cũng có đủ vấn đề riêng cần giải quyết. Bản thân người xung quanh ae, họ cũng đủ mệt mỏi với vô số chuyện hằng ngày trong đời sống riêng của họ. Tại sao ae nghĩ họ MUỐN nghe thêm một mớ drama từ ae nữa? Vì nghe drama là một việc rất mệt mỏi, phí thời gian, phí năng lượng mà không lợi ích gì.

Tóm lại, nếu ae là đàn ông, một trong những KỸ NĂNG SỐNG quan trọng nhất là NGẬM ĐẮNG NUỐT CAY aka SHUT THE FUCK UP. Đau đớn chua cay bẽ bàng nhục nhã gì thì nuốt vào trong người, rồi đi tập gym, đi cày tiền, đi du lịch, vân vân... chứ đừng bạ ai cũng kể, chuốc họa vào thân có ngày đó.
Mà theo kinh nghiệm của tôi ấy mà, thiên hạ thứ nhất là đếch quan tâm tới drama của ae, thứ nhì là (từ trong vô thức) họ rất XEM THƯỜNG những thằng có nhiều drama để kể.

Cho nên là ngậm mồm vào, và đừng cho thiên hạ thêm một lý do để xem thường mình.

Ps: Thật ra nếu có được một người bạn thật sự thân thiết, một người mà ae đủ tin tưởng xem như anh (chị) em (và họ cũng xem các bạn tương tự), thì tâm sự giãi bày thoải mái. Nhưng vấn đề là ít ai trong chúng ta có may mắn đó.

Vài dòng.
 

Đăng nhập để hạn chế hiện quảng cáo.

Thành viên có thể xem được nhiều bài "ẩn"

Tạo tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấn nút Đăng ký bên dưới.

Đăng nhập

Bạn đã có sẵn 1 tài khoản? Đăng nhập tại đây.

  • TÌM BẠN

Tìm user theo ID

Ngoài Lề

Back
Top Bottom