Góc tham khảo ý kiến thành viên về việc thu phí 2024 | ID: 384868

Theo bạn nên thu phí theo Chủ đề hay theo Ngày


  • Số thành viên bình chọn
    4
Hiện nay diễn đàn đang thu phí với mức 30.000/1 chủ đề tìm bạn.
Có 1 phương án mà mình và admin đề ra là thu phí theo ngày, ko theo chủ đề nữa.
Ví dụ: thành viên sẽ phải nâng cấp tài khoản mới được viết bài, mức phí nâng cấp là 10.000/tuần. Hoặc mỗi lần thành viên nạp tiền 100k mặc định có khoảng 3 tháng nâng cấp, sau thời gian trên sẽ hết.
Lợi thế của việc này là thành viên ko bị tính phí viết bài nữa, tuy nhiên sẽ có hình thức hạn chế đăng vì có nhiều thành viên hay copy 1 bài ra rất nhiều chủ đề, gây loãng và ko tốt cho diễn đàn.
Ví dụ quy định mỗi thành viên chỉ đăng tối đa 3 bài/ngày, ko sao chép nội dung giống nhau.

Theo các bạn cách này có tốt hơn ko?
 
Thành viên chính thức
User ID
8888
Tham gia
27/6/22
Bài viết
170
Like
115
Tuổi
35
TBD
656,995
Lão cũng từng là add của dăm diễn đàn (kể từ 2007 tới nay), đều là diễn đàn cho lão tự code dựa trên nguồn mở và lão nghĩ về việc thu phí như thế này:

1. Xác định mục đích thu phí: Từ mục đích thu phí mới đề ra được cách thức thu phí, nếu không sẽ vỡ trận về quản lý.

2. Xác định cách thức thu phí:

Nếu mục đích thu phí là để có nguồn hỗ trợ sự tồn tại của web (phí duy trì domain, sever, trả lương cho đội ngũ quản trị, .....) thì nên thu phí với tất cả mọi acc. Khi đó đưa mục thu phí vào việc kích hoạt acc (bất cần acc đó có muốn đăng bài hay chỉ lướt để đọc thì cũng cần nộp phí một lần khi kích hoạt).

Nếu mục đích thu phí để hạn chế các bài spam thì thu phí dựa trên bài viết (tùy chủ đề, tùy chương mục để đưa ra các mức cụ thể). Như vậy acc có thể lập ra, người sử dụng acc chỉ để lướt đọc và không đăng bài thì coi như free, người đăng bài sẽ phải trả phí (như hiện tại).

Việc thu phí theo thời gian (như một trong các dự kiến của thớt) sẽ bất hợp lý đối với nhiều acc. Bởi có người muốn đăng bài buộc phải nộp phí (cho dù chỉ cần một bài) cho cả thời gian đó, sau khoảng thời gian đó nếu muốn đăng bài mới lại phải mất phí (kiểu như thuê bao viễn thông) thì không phù hợp với sân chơi. Sẽ hạn chế đáng kể đến lượng member sụt giảm (mà chưa biết thu về có tăng được hay không). Với bản thân lão chẳng hạn, nếu thu phí theo thời gian, lão cũng sẽ thấy lấn cấn, vì có thể hôm nay lão nghĩ rằng khoảng thời gian tới lão sẽ đăng bài nhiều, nhưng sự cố đến ngày mai lão lại bận túi bụi và cả thời gian đó chả đăng được bài nào. Đến lúc muốn đăng bài thì quá thời hạn, thế là lại phải thêm phí lần nữa (sẽ gây ức chế cho người dùng).
 
User ID
4444
Tham gia
2/4/20
Bài viết
1,494
Like
2,661
Nơi ở
Hà Nội
TBD
1,081,860
Đồng quan điểm với bác Quái. Em thấy nên xác định trước mục đích của việc thu phí là gì. Rồi mới có kế hoạch hành động cụ thể. Bao gồm cả việc có các chỉ số đề cập kèm theo, ví dụ như việc nhiều bài spam là bao nhiêu? chiếm bao nhiêu phần trăm.
Nếu để chống spam thì cá nhân e thấy hiện tại cũng ổn.
 

Đăng nhập để hạn chế hiện quảng cáo.

Thành viên có thể xem được nhiều bài "ẩn"

Tạo tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấn nút Đăng ký bên dưới.

Đăng nhập

Bạn đã có sẵn 1 tài khoản? Đăng nhập tại đây.

  • TÌM BẠN

Tìm user theo ID

Ngoài Lề

Tìm bạn

Back
Top Bottom