10 dấu hiệu ban đầu cho thấy đối tác của bạn sẽ làm tan nát trái tim bạn 2024 | ID: 384930

Thành viên nữ
Thành viên chính thức
User ID
278094
Tham gia
8/9/23
Bài viết
23
Like
153
TBD
119,152

Những mối quan hệ mới luôn thú vị, hấp dẫn và đam mê. Chúng tôi chỉ vui vẻ với đối tác mới của mình và cố gắng tìm hiểu họ nhiều hơn mà không cần phân tích hành vi của nhau. Tuy nhiên, bất chấp sự nhiệt tình của bạn dành cho tình yêu mới , điều quan trọng là bạn phải chú ý đến những gì đang diễn ra trong giai đoạn trăng mật vì nó có thể tạo nền tảng tốt cho một mối quan hệ lâu dài .

10. Bạn đang trì hoãn cuộc sống cá nhân của mình​

059b2b5de0bee378705ef05cd0.jpg


Khi bắt đầu một mối quan hệ, chúng ta muốn dành mọi khoảnh khắc thức giấc với người bạn đời mới của mình - chúng ta ngừng liên lạc với những người bạn cũ và từ bỏ gia đình của mình để luôn có thể sẵn sàng tham gia một số hoạt động chung bất cứ khi nào đối phương gọi điện hoặc nhắn tin cho chúng ta.
Tại sao nó tệ : Nó có thể bắt đầu bằng việc từ bỏ một số người bạn nhất định, nhưng sau đó sẽ chuyển sang chuyển đổi công việc, chuyển đến một quốc gia khác hoặc mất liên lạc với những người thân yêu của bạn. Trong trường hợp này, đối tác của bạn có thể mất hứng thú với bạn vì đơn giản là bạn đã trở thành cái bóng của chính mình trước đây.
Cách khắc phục : Hãy nhớ rằng các mối quan hệ lành mạnh luôn đòi hỏi sự độc lập ở một mức độ nào đó, vì vậy hãy cố gắng phân chia thời gian rảnh của bạn theo quy tắc 50-30-20 - không quá 50% cho người yêu của bạn, 30% cho bạn bè và gia đình của bạn. , và riêng 20%.

9. Bạn đang dung túng cho những hành vi xấu​

c40ab652ca8fb0b0e1c8124809.jpg


Không tôn trọng không gian cá nhân của bạn , pha những trò đùa thiếu tế nhị, dọa chia tay, đưa ra đề xuất về cách cải thiện ngoại hình của bạn, gọi tên bạn, hung hăng, luôn đến muộn, dán mắt vào điện thoại khi hẹn hò, phớt lờ những lời từ chối của bạn. .. Rất nhiều người coi thường những lá cờ đỏ này vì một số khía cạnh khác trong mối quan hệ của họ có vẻ tốt.
Tại sao nó tệ : Nếu bạn phớt lờ những dấu hiệu cảnh báo này về một mối quan hệ độc hại trong tương lai quá lâu, một ngày nào đó bạn có thể nhận ra rằng mình đã đầu tư rất nhiều thời gian và sức lực cho một người đã đối xử tệ bạc với bạn trong nhiều năm.
Cách khắc phục : Đừng quá khắt khe, chỉ cần thể hiện sự mong đợi của bạn một cách lịch sự, như “Tôi không thể chịu đựng được khi ai đó luôn đến muộn” hoặc “Tôi muốn buổi hẹn hò của chúng ta chỉ có bạn và Tôi." Nếu cách này không hiệu quả, hãy bỏ chạy ngay lập tức và đừng bao giờ nhìn lại.

8. Bạn đang nhắc lại trải nghiệm trong quá khứ của mình​

2a7886590a99ec817315d25999.jpg



Một số điều tốt hơn nên để lại trong quá khứ . Điều này bao gồm người yêu cũ của bạn, so sánh đối tác mới của bạn với họ và những thói quen cũ của bạn liên quan đến các mối quan hệ trước đây của bạn, bất kể mọi chuyện cuối cùng đã kết thúc với họ như thế nào.
Tại sao điều đó lại tệ : Việc nhắc đến người yêu cũ quá thường xuyên có thể khiến đối tác của bạn thực sự khó chịu. Họ có thể bắt đầu so sánh mình với những người yêu trước đây của bạn và điều này sẽ hủy hoại mối quan hệ của bạn. Ngoài ra, nếu bạn liên tục đánh giá đối tác của mình so với những người đi trước họ, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang tạo ra những tiêu chuẩn cao không tưởng.
Cách khắc phục : Các mối quan hệ trong quá khứ của bạn rất quan trọng vì chúng đã định hình nên con người bạn ngày nay và có thể giúp bạn hiểu những phẩm chất mà bạn đánh giá cao ở người khác. Nhưng bạn nên nhớ nguyên tắc vàng: “Đừng bao giờ nói về người yêu cũ cho đến khi bạn cảm thấy an toàn trong mối quan hệ hiện tại”.

7. Các bạn không nói chuyện với nhau.​

6e80da5c4aad8e0a14bc0c38b0.jpg


“Nếu bạn gái hoặc bạn trai của tôi thực sự yêu tôi, họ sẽ biết tôi cần gì và đưa nó cho tôi.” Nhiều người tin rằng đối tác của họ thực sự có thể đọc được suy nghĩ của họ . Thật không may, điều đó không đúng và đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất mà mọi người mắc phải trong một mối quan hệ.
Tại sao lại tệ : Tương tự như việc tránh xung đột, việc thiếu giao tiếp có thể dẫn đến cảm giác bối rối và hiểu lầm. Và mọi cảm giác tiêu cực không được giải quyết theo thời gian sẽ biến thành sự oán giận.
Cách khắc phục : Ban đầu, việc nói ra những mong muốn và phàn nàn của mình có thể khó khăn và không thoải mái, nhưng điều quan trọng là bạn phải làm điều này. Để duy trì mối quan hệ lâu dài, hãy thành thật với đối phương về những gì bạn đang tìm kiếm. Đừng quên lắng nghe cả phía họ - tình huống lý tưởng là khi bạn có thể tìm được sự cân bằng hoàn hảo giữa nói và nghe.

6. Bạn đang lý tưởng hóa đối tác của mình​

b24c8557c29caa499c8ec02937.jpg


Tất cả chúng ta đều là con người và tất cả chúng ta đều có lúc mắc sai lầm . Tuy nhiên, một số người lại quên mất điều đó trong tuần trăng mật vì họ vẫn đeo cặp kính màu hoa hồng và coi bạn đời của mình là những sinh vật hoàn hảo. Nhưng họ luôn trả tiền sau.
Tại sao điều đó lại tệ : Việc đặt đối phương lên bệ đỡ sẽ chỉ khiến bạn thất vọng trong tương lai khi bạn thấy rằng người yêu của mình cũng chỉ là một con người, giống hệt như bạn.
Cách khắc phục : Tránh đặt kỳ vọng cao một cách phi thực tế vào những người thân yêu của bạn. Thay vào đó, hãy chú ý đến cách họ đối xử với người khác - bạn bè, gia đình, người phục vụ ở nhà hàng, v.v. Tình yêu mới của bạn có thể đang đeo cặp kính màu hồng giống như bạn khi họ ở bên bạn, vì vậy điều này sẽ cho bạn biết họ thực sự là ai.

5. Bạn đang giả vờ là một người khác.​

2a55bc58eabdee3c15866e2ffd.jpg



Chúng ta luôn muốn mình có vẻ tốt hơn thực tế , vì vậy chúng ta có xu hướng giữ kín những phẩm chất không mấy tốt đẹp của mình càng lâu càng tốt, nhưng chúng ta biết rằng điều này không thể kéo dài mãi mãi. Chúng tôi cũng nghĩ rằng tất cả những lời nói dối vô hại nho nhỏ của mình sẽ không ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của chúng tôi, vì vậy chúng tôi hơi bẻ cong sự thật chỉ để làm hài lòng đối phương hoặc tránh xung đột. Và sau đó chúng ta bắt đầu tự hỏi mình đã làm gì sai.
Tại sao điều đó lại tệ : Việc giữ bí mật với người thân yêu của bạn và nói dối họ ngay từ đầu chỉ có thể tạo nên những lời nói dối lớn hơn. Nếu mối quan hệ mới của bạn dựa trên sự dối trá, rất có thể nó sẽ tan vỡ vì mối quan hệ của bạn được xây dựng trên sự giả dối.
Cách khắc phục : Chìa khóa cho một mối quan hệ lành mạnh là sự trung thực , tin tưởng lẫn nhau, tôn trọng và hiểu biết. Không phải là bạn phải kể cho người khác nghe về từng phút giây trong cuộc đời mình, nhưng bạn không nên cố tình giấu họ điều gì đó quan trọng. Thật dễ dàng để hiểu đó là bí mật bạn giữ hay một điều thực sự không quan trọng - nếu bạn cảm thấy tội lỗi vì đã không nói ra, đó là bí mật mà bạn nên chia sẻ.




4. Bạn đang cố gắng kiểm soát đối tác của mình.​

50a3595fd49982d18a5b42dbd5.jpg


Nỗ lực kiểm soát cuộc sống của đối tác thường là dấu hiệu cho thấy bạn có vấn đề nghiêm trọng về lòng tin . Điều này bao gồm cảm giác và hành động ghen tị, cố gắng kiểm soát hành vi của người ấy và liên tục kiểm tra xem họ đang làm gì.
Tại sao điều đó xấu : Nếu bạn muốn kiểm soát hoặc nhận xét về mọi hành động của người khác, đối tác của bạn có thể cảm thấy rằng bạn đang cố gắng hạn chế thế giới cá nhân lâu đời của họ và loại bỏ những điều quan trọng đối với họ. Kết quả là bạn có thể đẩy họ ra xa.
Cách khắc phục : Hãy nhớ rằng bạn không nên gửi tin nhắn lúc 2 giờ sáng cho bạn trai hoặc bạn gái chỉ để xem họ thế nào. Và đừng làm nổ tung điện thoại của đối tác mỗi khi họ không trả lời tin nhắn của bạn ngay lập tức. Hãy suy nghĩ kỹ - bạn không phải là cha mẹ của người này, nếu người đó đã trưởng thành, hãy đối xử với họ như một người trưởng thành.

3. Bạn đang bỏ qua những khác biệt lớn​

b2b6a75030ab193adae86fd3e3.jpg



Có những giá trị cốt lõi giống nhau là cực kỳ quan trọng cho một mối quan hệ lâu dài và lành mạnh . Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bỏ qua những điều này trong giai đoạn trăng mật và sau này hối hận vì những thứ như tôn giáo, đạo đức, gia đình, bạn bè, sự nghiệp và tiền bạc đã tạo nên tính cách của chúng ta và đơn giản là không thể tránh khỏi ở bất kỳ giai đoạn nào trong mối quan hệ của bạn.
Tại sao nó tệ : Mặc dù các bạn cùng thích một bản nhạc và thích dành thời gian cho nhau, nhưng những điều như thế này có thể liên quan nhiều hơn đến niềm đam mê chứ không phải về một thế giới quan tương tự. Nhưng niềm đam mê không thể tồn tại mãi mãi và sớm hay muộn bạn cũng phải kiểm tra giá trị của đối phương. Nếu bạn nhận thấy sự khác biệt lớn giữa các giá trị cốt lõi của riêng bạn và của đối tác, mối quan hệ của bạn sẽ không thành công.
Cách khắc phục : Để tránh thất vọng trong các giai đoạn sau của mối quan hệ và không lãng phí thời gian cho một mối tình sắp chết, hãy dành chút thời gian để thảo luận về những điều này trước khi tiến về phía trước.

2. Bạn quá bám víu.​

4eef7b5a5f9c5f3575c0265edf.jpg



Khi bắt đầu một mối quan hệ mới, bạn luôn cố gắng xây dựng mối liên hệ bền chặt với người ấy . Điều này có nghĩa là bạn có thể có nguy cơ trở nên quá thiếu thốn hoặc đeo bám với đối tác mới của mình và muốn dành phần lớn thời gian của mình cho họ.
Tại sao lại tệ : Không cho đối tác của bạn một chút không gian mà không có bạn, sẽ chỉ tạo ra khoảng cách giữa hai bạn. Họ có thể bắt đầu cảm thấy như thể bạn đang bóp nghẹt họ và điều này có thể dẫn đến những hành vi không mong muốn từ phía họ, bao gồm cả việc quay sang người khác và thậm chí là lừa dối.
Cách khắc phục : Mọi người cần không gian và bạn nên hiểu điều đó. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn mối quan hệ của mình lâu dài, hãy tiếp tục là người tự tin và độc lập như trước khi gặp đối phương.

1. Bạn đang di chuyển quá nhanh.​

1dec385a8f9159de5b593f9edb.jpg



Các mối quan hệ mới có thể tiến triển với tốc độ chóng mặt - lúc đầu, bạn cảm thấy bồn chồn mỗi khi ở bên một người đặc biệt mới đó và sau đó bạn không thể không mơ mộng về tương lai của mình với tư cách là một cặp đôi. Nhưng nếu bạn bắt đầu hình dung về những đứa con, thú cưng và ngôi nhà mà bạn sẽ sống hạnh phúc mãi mãi trong tương lai, hãy chậm lại ngay lập tức.
Tại sao điều đó lại tệ : Cam kết quá sớm, ngay cả khi đối tác của bạn có vẻ giống “người ấy”, có thể gây ra nhiều áp lực không cần thiết cho mối quan hệ mới và bạn gái hoặc bạn trai của bạn có thể cảm thấy sợ hãi. Ngoài ra, việc di chuyển quá nhanh có thể khiến bạn bỏ lỡ tất cả những điều nhỏ nhặt mà bạn có thể tận hưởng khi mới bắt đầu mối quan hệ.
Cách khắc phục : Đừng bỏ qua các bước quan hệ nhất định . Tất cả đều cần thiết để các bạn thực sự hiểu nhau. Đêm đầu tiên đi chơi, buổi hẹn hò đầu tiên, cuộc tranh luận đầu tiên, chuyến đi xa đầu tiên - hãy tận hưởng mọi hoạt động trong khi khám phá tất cả những khía cạnh tiềm ẩn trong tính cách của đối phương.
Bạn thường xử lý những vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ của mình như thế nào? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi trong phần bình luận!

Sưu tầm - google lược dịch​
 

Đăng nhập để hạn chế hiện quảng cáo.

Thành viên có thể xem được nhiều bài "ẩn"

Tạo tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấn nút Đăng ký bên dưới.

Đăng nhập

Bạn đã có sẵn 1 tài khoản? Đăng nhập tại đây.

  • TÌM BẠN

Tìm user theo ID

Ngoài Lề

Tìm bạn

Back
Top Bottom