Góc thành viên : báo xấu thế nào là đúng cách và sẽ được xử lý? 2024 | ID: 386315

Super Moderator
Thành viên chính thức
User ID
276103
Tham gia
16/7/23
Bài viết
448
Like
1,129
Nơi ở
Nơi thời gian ngừng lại
TBD
251,533
Trước tiên xin nhấn mạnh, mình đang viết bài với tư cách là một thành viên của sân chơi mình thích chứ không phải với tư cách là Mod hay gì đó.

Vì có một vài thành viên than phiền rằng họ báo xấu bài viết hay cá nhân ai đó vi phạm hay thậm chí đang lừa đảo nhưng không được xử lý nên các bạn cảm thấy bất mãn hay cho rằng BQT không quan tâm đến các thành viên khi tham gia diễn đàn.
Thật ra không phải vậy, hành động của các bạn đang thể hiện các bạn là một thành viên rất có trách nhiệm với sân chơi mình đang tham gia. Và dĩ nhiên hành động đó luôn luôn được hoan nghênh. Vấn đề ở đây là các bạn đang hành động sai cách.

Sai cách ở chổ nào?

Đó là các bạn luôn báo xấu một cách "rất cá nhân" nghĩa là không bằng chứng hoặc không có câu chuyện. Các bạn báo cáo chỉ bằng vài câu nói rất ngắn gọn không thể xác minh. Dĩ nhiên BQT họ sẽ không thể xử lý vì rất dể gây ra xử lý nhầm lẫn tạo ra những tranh cãi và bức xúc không đáng có cho thành viên nếu nhầm.

Vậy thế nào là một báo xấu đúng cách?

Ngoại trừ vài báo xấu đơn giản có thể xác minh kiểm tra bằng công cụ và quyền của BQT khi sai phạm đã thể hiện bằng chứng rõ ràng thì những báo xấu đúng cách bắt buộc phải bao gồm đó là bằng chứng hoặc thể hiện luôn câu chuyện thì càng tốt.
Các bạn báo xấu khẳng định họ lừa đảo mà không có hình ảnh chụp đoạn chat hay đại loại thông tin gì về điều đó thì hơi vô lý và quá cảm tính. Dĩ nhiên người vi phạm sẽ không bị xử lý và khả năng sẽ có thêm nạn nhân (hình chụp các bạn có thể che hình ảnh hoặc thông tin cá nhân của mình)

Đúng trên góc nhìn của những thành viên sáng lập, họ dành cả tâm huyết bao năm để tạo ra sân chơi. Dĩ nhiên họ luôn muốn sân chơi hoạt động đúng cách , đi đúng hướng và đem đến sự an toàn cho các thành viên tham gia. Và chắc chắn luôn mạnh tay với các thành phần lừa đảo nếu có đủ bằng chứng để xác minh.

Hãy báo xấu đúng cách và đừng im lặng khi bị lừa đảo, chúng không có ích gì mà chỉ khiến tạo ra thêm nhiều nạn nhân mới mà thôi.
 

LTT

Administrator
VIP MEMBER
Thành viên chính thức
User ID
285555
Tham gia
20/11/23
Bài viết
344
Like
590
Tuổi
37
Nơi ở
DL
TBD
958,625
tks mod, rất chính xác.
 

Đăng nhập để hạn chế hiện quảng cáo.

Thành viên có thể xem được nhiều bài "ẩn"

Tạo tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấn nút Đăng ký bên dưới.

Đăng nhập

Bạn đã có sẵn 1 tài khoản? Đăng nhập tại đây.

  • TÌM BẠN

Bài tương tự

Tìm user theo ID

Ngoài Lề

Tìm bạn

Back
Top Bottom