Mùa gặt 2024 | ID: 388633

User ID
233660
Tham gia
23/5/22
Bài viết
133
Like
437
TBD
12,391VNĐ
Cùng tác giả:
Làng tôi bắt đầu vào mùa gặt, lang thang trên thành phố nhiều năm với công việc bấp bênh, thu nhập ít ỏi chỉ đủ ăn. Chẳng có xu nào để biếu bố mẹ già. Năm nay bố mẹ tuổi cao, sức khỏe yếu cộng thêm căn bệnh thường niên của bố lại tái phát. Nghe mẹ kể qua điện thoại tính phải thuê thợ gặt giúp ( quê tôi còn nghèo nên chưa có máy gặt). Năm nay chi phí thuê người gặt lúa đắt hơn vì không thuê được ai.
Tôi quyết định khăn gói về quê gặt lúa giúp bố mẹ. Ngày xưa khi ở quê tôi nổi tiếng gặt lúa nhanh nhất nhì trong làng. Nhiều người còn khen gặt giỏi thế này thì cả đời cứ trồng lúa là tha hồ gạo ăn. Tôi nghĩ bụng, không biết có phải vì câu nói đó ám vào mình hay sao mà sau bao năm bôn ba trên thành phố, đến tuổi này rồi mà vẫn chẳng thoát ly được cảnh "bán mặt cho đất, bán lưng cho giời"
Mấy nay trời bắt đầu nắng nóng nên tôi phải đi gặt từ sớm kẻo đến trưa trời nắng vỡ đầu. Với lại tôi cũng phải có việc trên thành phố vì có khách gọi sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa. Tôi hẹn họ buổi chiều sẽ đến kiểm tra.
3h30 sáng có mặt trên đồng bắt đầu gặt, trời đất lúc đó vẫn còn tối lem nhem. Nhưng với năng khiếu gặt lúa của mình, chỉ trong hơn 2 tiếng đồng hồ tôi đã gặt được hết hơn 10 thước lúa. Lúc này trời cũng đã sáng hơn, ôm lúa cuối cùng tôi chất thành đống lên bờ, đợi máy tuốt lúa đến lượt lúc đó chỉ cần mang tải thóc về phơi.
Tôi tranh thủ về tắm rồi lên thành phố luôn cho kịp hẹn khách buổi chiều. Việc còn lại để cho mẹ, khi nào máy tuốt lúa đi thì họ sẽ gọi.
Lên đến thành phố tôi thấy vui vì dù sao cũng giúp đỡ được bố mẹ đỡ vất vả. Đợi mấy nữa rảnh việc tôi sẽ lại về giúp các cụ gặt tiếp.
Điện thoại của tôi chuông reo lên, là của mẹ. Tôi nghĩ chắc mẹ đã phơi thóc xong rồi nên gọi cho mình.
  • Alo, con nghe đây mẹ. Mẹ phơi thóc xong chưa?
  • Phơi gì mà phơi, mày đi gặt lúa mà ruộng nhà mình thì mày không gặt. Mày gặt nhà bên cạnh. Mày có biết nhà nó hôm trước tao vừa cãi nhau với nhà nó vì nó không cho nhà mình đi nước qua ruộng nhà nó không. Bây giờ tao biết phải ăn nói với nó thế nào đây.
.........
Nghe mẹ nói vậy tôi không biết phải làm sao, cũng bởi lâu rồi tôi rời xa đồng ruộng nên trong trí nhớ chỉ mang máng ruộng nhà mình mà không nhớ chính xác.
Đầu óc rối bời suy nghĩ, rồi tôi quyết định sẽ rời thành phố, về quê hẳn làm ruộng. Để từ nay về sau tôi không bao giờ nhầm ruộng nữa.
1000007260.jpg
 
Sửa lần cuối:

Nên đọc:
Tại sao ko thể xóa bài

Đăng nhập để hạn chế hiện quảng cáo.

Thành viên có thể xem được nhiều bài "ẩn"

Tạo tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấn nút Đăng ký bên dưới.

Đăng nhập

Bạn đã có sẵn 1 tài khoản? Đăng nhập tại đây.

  • TÌM BẠN
  • NGOÀI LỀ

Thành viên trực tuyến

Tìm user theo ID

Bài mới

Back
Top Bottom